Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Tam_oto3.flv Anh_nha.flv Bac_bao_ve.flv Qua.flv Rau_xanh.flv Gio_hoc_am_nhac.flv Van_nghe.flv Chap_Canh_Uoc_Mo__Heo_moi_2.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án thêm bớt trong phạm vi 7 - toán số 7 tiết 2

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hiếu (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:23' 31-08-2013
    Dung lượng: 90.0 KB
    Số lượt tải: 4049
    Số lượt thích: 1 người (Phạm Thị Thúy Hà)
    GIÁO ÁN CHO TRẺ LÀM QUEN VỚI TOÁN

    Đề tài: Số 7- Tiết 2
    Chủ đề: Thế giới động vật.
    Lứa tuổi: Trẻ MGL.
    Thời gian: 25- 30 phút.
    Ngaỳ soạn:
    Người dạy:

    I, Mục đích, yêu cầu:
    1. Kiến thức:
    - Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 7
    - Trẻ nắm được mối quan hệ hơn kém nhau 1 hay 2 đối tượng trong phạm vi 7.
    - Trẻ nắm được mối quan hệ giữa 2 số tự nhiên và vị trí giữa các số tự nhiên trong phạm vi 7

    2. Kĩ năng:
    - Trẻ có kĩ năng so sánh số lượng giữa 2 nhóm.
    - Trẻ biết thêm bớt, tạo ra nhóm có số lượng theo yêu cầu của cô trong phạm vi 7
    - Trẻ tìm được một số lớn hơn, nhỏ hơn, đứng trước, đứng sau 1 số cho trước trong phạm vi 7
    3, Thái độ:
    - Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động trong giờ học.
    - Ý thức kỷ luật trong giờ học, bết chia sẻ với bạn.
    II, Chuẩn bị:
    1, Đồ dùng của cô:
    - Mô hình trang trại chăn nuôi có các nhóm con vật có số lượng khác nhau: ao cá( 7 con), Một đàn vịt(7 con), một đàn gà( 6 con) và các nhóm con vật khác có số lượng từ 5 đến 7.
    - Các thẻ số rời tương ứng với số lượng các con vật trong trang trại.
    - Giaó án điện tử về các con vật và các cách thêm bớt khác nhau.
    - Các ngôi nhà khác nhau có gắn số từ 1 đến 7.
    - Nhạc các bài hát trong chủ đề.
    2, Đồ dùng của trẻ:
    - Mỗi trẻ một rổ đồ dùng gồm có: 7 con mèo, 7 con cá, bộ thẻ số từ 1 đến 7 (2 thẻ số 7)
    III, Hướng dẫn trẻ học:

    Hoạt động của cô

    Hoạt động của trẻ
    
    1, Ổn định tổ chức, gấy hứng thú:
    - Cô và các con cùng chơi trò chơi “bắt trước tiếng kêu và hành động của các con vật nhé: Bắt chước tiếng kêu và hành động của các con gà trống, gà mái, con chó, con mèo, con vịt…
    - Các con có biết những con vật đó sống ở đâu không?
    - Hôm nay cô và các con cùng đến thăm trang trại chăn nuôi xem còn có những con vật nào khác nhé.
    Cô và trẻ cùng hát bài hát: Gà trống, mèo con và cún con.Cùng đến thăm trang trại chăn nuôi.

    2. Bài mới:
    2.1: Ôn nhận biết số lượng và chữ số trong phạm vi 7
    - Cô cho trẻ quan sát trang trại và nhận xét:
    + Trong trang trại có những con vật gì?
    + Đếm xem mỗi loại có bao nhiêu con và đặt thẻ số tương ứng vào mỗi nhóm.
    - Cô cho cá nhân đếm và tập thể đếm sau đó đặt thẻ số vào.

    2.2: So sánh, thêm bớt, tạo nhóm.
    * Hoạt động 1: So sánh nhóm có 6 và nhóm có 7 đối tượng.
    - Các con cùng quan sát xem trong rổ đồ chơi mỗi bạn đều có gì?
    - Hôm nay, trang trại tổ chức tiệc, các chú mèo cùng nhau đi câu cá, các con hãy lấy tất cả số cá ra, xếp thành hang ngang từ trái qua phải.
    M M M M M M M 7
    C C C C C C 6
    - Chỉ có 6 chú mèo câu được cá, vậy các con hãy lấy 6 con cá, xếp tương ứng dưới mỗichú mèo là 1 con cá.
    (Sau khi trẻ đã xếp xong, cô cho trẻ quan sát cô xếp trên màn hình powerpoint.)
    - Đếm xem có bao nhiêu con mèo? Lấy thẻ số mấy đặt vào nhóm mèo?
    - Đếm xem có bao nhiêu con cá? Lấy thẻ số mấy đặt vào nhóm cá?
    - Số mèo và số cá như thế nào với nhau?


    - 7con mèo như thế nào so với 6 con cá? Nhiều hơn là mấy?
    - 6 con cá như thế nào so với 7 con mèo? Ít hơn là mấy?

    - Nhóm có 7 như thế nào so với nhóm có 6?

    - Nhóm có 6 như thế nào so với nhóm có 7?

    - Nhóm có 7 nhiều hơn nhóm có 6, vậy số 7 như thế nào với số 6?
    - Số 7 lớn hơn số 6 vậy số 7 đứng phía nào của số 6
    - Nhóm có 6 ít hơn nhóm có 7, vậy số 6 như thế nào với số 7?
    - Số 6 nhỏ hơn số 7 vậy số 6 đứng phía nào của số 7?
    - Cô chốt lại:
    +
     
    Gửi ý kiến